วิธีเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าผู้ชาย ให้เหมาะกับสภาพผิว

วิธีเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าผู้ชาย ให้เหมาะกับสภาพผิว

หากต้องการบำรุงผิวหน้าการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยให้มีประสิทธิภาพในการดูแลผิวได้อย่างเต็มที่ เมื่อใช้แล้วผิวใบหน้าของคุณจะสดใส ไม่แห้งหยาบกร้าน นอกจากนี้ผิวยังเรียบเนียน ไม่หมองคล้ำอีกด้วย โดยการเลือกควรคำนึงถึงสภาพผิวของเราเป็นหลัก เพราะแต่ละคนมีสภาพผิวที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นถ้าอยากมีผิวหน้าที่สดใส จึงต้องเลือกใช้ครีมบำรุงที่แตกต่างกัน และไม่ควรซื้อตามคนอื่นอย่างเด็ดขาด ซึ่งเราสามารถเลือกได้ดังนี้ 

ภาพจาก istockphoto.com

ผู้ที่มีผิวแห้ง (Dry skin)

สำหรับผิวแห้ง ใบหน้าจะเป็นส่วนที่ต้องเผชิญกับมลภาวะมากที่สุดโดยเฉพาะแสงแดด ที่ส่วนสำคัญทำให้เราสูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ จึงต้องการความชุ่มชื่นมากเป็นพิเศษ เราจึงควรเลือกใช้ครีมที่มีเนื้อครีมเข้มข้น รวมทั้งหลังล้างหน้าทุกครั้งควรทามอยเจอร์ไรเซอร์กันด้วย และก่อนออกจากบ้านอย่าลืมทาครีมกันแดดสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งโดยเฉพาะ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื่นและไม่แห้งหยาบกร้านกันได้แล้วค่ะ

ผู้ที่มีผิวมัน (Oily skin)

ต่อมไขมันที่อยู่ใต้ชั้นผิวจะผลิตน้ำมันออกมามากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะบริเวณทีโซนจะมีความมันมากกว่าส่วนอื่น และมักจะทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตันได้ง่าย เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิว สำหรับครีมบำรุงที่เหมาะสำหรับคุณต้องเป็นประเภทที่ไม่เข้มข้นมากเช่น เจลครีม เซรั่ม หรือประเภทน้ำตบ เป็นต้น ที่สำคัญครีมบำรุงที่คุณเลือกต้องระบุไว้ด้วยว่าสำหรับผู้ที่มีผิวมันโดยเฉพาะ รวมไปถึงครีมประเภทอื่นก็ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ครีมกันแดด ครีมรองพื้น หรือถ้าคุณผู้ชายท่านไหนใช้เครื่องสำอางผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็ต้องเป็นสำหรับผู้ที่มีผิวมันโดยเฉพาะด้วยเช่นกัน  

ภาพจาก istockphoto.com

ผู้ที่มีผิวผสม (Combination skin)

สำหรับผิวผสมจะจัดการกับปัญหาผิวยากกว่าผิวประเภทอื่น เพราะส่วนใหญ่บริเวณแก้มและคางมักจะค่อนข้างแห้ง แต่บริเวณหน้าผากกับจมูกจะมีความมันมากกว่า สำหรับใครที่มีผิวประเภทนี้ แนะนำให้เลือกใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของวิตามินไม่ว่าจะเป็น วิตามินบี วิตามินซี และวิตามินอี ก็จะสามารถช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและปรับสภาพผิวให้เกิดความสมดุลขึ้นได้ โดยคุณไม่จำเป็นต้องเลือกใช้ครีมสองประเภทเพื่อผิวหน้าแต่ละส่วนกันนะคะ เพราะคงเป็นเรื่องยุ่งยากเกินไป โดยเฉพาะปัจจุบันที่ทุกอย่างต้องแข่งขันกับเวลา 

การบำรุงผิวหน้าถือว่ามีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในปัจจุบันที่เราต้องเผชิญกับปัญหามลภาวะทางอากาศหลายๆ อย่าง ทั้งแสงแดด ฝุ่นละออง และสารเคมี ดังนั้นถ้าอยากมีผิวสุขภาพดี ไม่แห้งหยาบกร้าน หรือเกิดริ้วรอยก่อนวัย มาบำรุงผิวกันดีกว่าค่ะ และสำหรับท่านใดที่อยากทราบวิธีดูแลผิวที่เหมาะกับผู้ชายเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/VkQ6f2pziWU

เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย