หนุ่มๆ อยากแว็กซ์ขน อ่านทางนี้

หนุ่มๆ อยากแว็กซ์ขน อ่านทางนี้

การแว็กซ์ขนเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ใช้สำหรับการกำจัดขนบริเวณส่วนต่างๆ ของร่างกายที่เราต้องการ การแว็กซ์ขนสามารถกำจัดขนได้ทุกทีและได้ผลดี เป็นวิธีที่หลายคนนิยมใช้ แต่อาจจะรู้สึกเจ็บเล็กน้อยในระหว่างการทำ วิธีนี้ยังเป็นการกำจัดขนได้ถึงรากขน และยังช่วยให้ผิวบริเวณที่ทำการแว็กซ์เรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ และขนไม่กลับมาขึ้นใหม่เป็นเวลานาน โดยแต่ละคนจะแตกต่างกันออกไป แต่จะอยู่ได้นาน 1-2 เดือน กันเลยทีเดียว และขนที่กลับมาขึ้นใหม่ยังมีปริมาณน้อยลง สีขนอ่อนลงไปกว่าเดิม วิธีการแว็กซ์ขนนอกจากจะสามารถกำจัดขนได้ถึงรากถึงโคนขนแล้ว ยังเป็นวิธีที่สามารถกำจัดขนได้ทีละมากๆ อีกด้วย สำหรับบริเวณที่นิยมทำการแว็กซ์ก็อย่างเช่น บริเวณแขน ขา หน้าอก ใต้วงแขน รวมไปถึงบริเวณจุดซ่อนเร้น นอกจากนี้เรายังสามารถทำได้เองที่บ้าน หรือถ้าใครไม่อยากทำเองหรือรู้สึกไม่มั่นใจในการทำ อาจจะไปใช้บริการแว็กซ์ขนตามสถานเสริมความงาม สปา หรือตามร้านชาลอนต่างๆ ที่เปิดให้บริการก็ได้เช่นกันค่ะ และสำหรับการแว็กซ์ขนจะมีวิธีการต่างๆ ดังนี้ 

ภาพจาก elconfidencial.com

แว็กซ์น้ำตาล 

เป็นน้ำตาลเหนียว ที่โดยมากแล้วจะมีส่วนผสมของ น้ำตาล น้ำผึ้ง น้ำมะนาว เมื่อนำมาผสมกันแล้ว นำมาทาบริเวณผิวหนัง แล้วใช้ผ้าแถบปิด กดให้แนบสนิทไปกับผิว แล้วใช้มือลอกผ้าแถบออกอย่างรวดเร็ว ในทิศทางตรงกันข้าม หรือก็คือการดึงย้อนเส้นขน จากน้ำล้างผิวให้สะอาดด้วยน้ำเย็น และทาครีมเพื่อเป็นการบำรุงผิวพรรณ 

แว็กซ์ร้อน 

คือแว็กซ์ที่ส่วนมากจะมีส่วนผสมของขี้ผึ้ง วิธีการก็คือนำแว็กซ์ไปอุ่น แล้วนำมาทาลงบนผิวหนังที่ต้องการทำการแวกซ์กำจัดขน จากนั้นรอจนขี้ผึ้งเริ่มเย็นลงและเริ่มแข็งตัว ให้ใช้มือข้างหนึ่งดึงผิวบริเวณที่ทาแว็กซ์ไว้ให้ตึง แล้วใช้มืออีกข้างกระตุกแวกซ์ที่ทาออกในลักษณะย้อนขน วิธีนี้จะทำให้เส้นขนหลุดติดออกมา หลังจากนั้นให้ทำความสะอาดผิวด้วยน้ำเย็น เป็นการช่วยกระชับรูขุมขน และคืนความชุ่มชื่นสู่ผิวพรรณ 

ภาพจาก beautytobook.com

แว็กซ์เย็น 

คือผลิตภัณฑ์แว็กซ์ที่มีแถบแบบสำเร็จรูป ไม่จำเป็นต้องนำไปอุ่นก่อน สามารถนำมาปิดบริเวณผิวที่ต้องการแว็กซ์กำจัดขนได้เลย โดยวิธีการปิดผ้าแถบให้สนิทไปในทิศทางเดียวกับเส้นขน เมื่อปิดจนเรียบเนียนดีแล้ว ให้ใช้มือข้างหนึ่งดึงผิวหนังบริเวณนั้นให้ตึง จากนั้นให้ใช้มืออีกข้างกระตุกแถบผ้าไปในทิศตรงกันข้ามกับการขึ้นของขนอย่างรวดเร็ว วิธีนี้จะทำให้เส้นขนหลุดตามออกมา จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำเย็น เพื่อเป็นการช่วยกระชับรูขุมขน ตามด้วยทาโลชันบำรุงผิว 

ทราบวิธีการแว็กซ์ขนกันไปแล้ว แต่ถ้าอยากดูวิธีเพิ่มเติม เรามีคลิปการแว็กซ์ขนรักแร้ด้วยตัวเองมาฝาก สนใจดูที่คลิปนี้กันได้เลย >> https://youtu.be/OOtS9J3km9Q

เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย