เคล็ดลับผิวสดใสดูอ่อนกว่าวัยสำหรับสุภาพบุรุษ 

เคล็ดลับผิวสดใสดูอ่อนกว่าวัยสำหรับสุภาพบุรุษ 

เมื่อเวลาผ่านไปเราอาจต้องผจญกับสิ่งต่างๆ รอบตัว โดยเฉพาะแสงแดดและมลพิษต่างๆ ในอากาศ รวมไปถึงอาหารการกินก็มีส่วนทำให้ผิวเราเกิดริ้วรอยหรือเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควรได้ ดังนั้นสำหรับท่านใดที่ต้องการมีผิวสดใสดูอ่อนกว่าวัยอยู่เสมอ ทราบกันไหมค่ะว่าการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมประจำวันช่วยคุณได้  อย่างเช่นวิธีต่อไปนี้ เพียงแค่คุณปฏิบัติเป็นประจำรับรองได้เลยว่าคุณจะมีผิวสุขภาพดีได้อย่างที่คุณต้องการ เริ่มจาก 

ภาพจาก apexprofoundbeauty.com

1. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์โดยให้เน้นรับประทานผักและผลไม้มากเป็นพิเศษ เพราะในผักและผลไม้ส่วนใหญ่จะอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ ที่มีประโยชน์ต่อผิวและช่วยบำรุงผิวพรรณของเราได้เป็นอย่างดีนั่นเองค่ะ แต่ก็ต้องทานให้ครบหลักโภชนาการ 5 หมู่กันด้วยนะคะ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างพอเพียงต่อการใช้งานในแต่ละวัน ก็จะช่วยให้คุณนอกจากจะมีผิวดีแล้วยังมีสุขภาพดีอีกด้วย 

2. ดื่มน้ำสะอาดเป็นประจำตลอดทั้งวันหรืออย่างน้อยต้องได้ 7-8 แก้ว โดยลักษณะจิบเป็นระยะๆ เพราะน้ำมีส่วนในการช่วยทำให้ผิวพรรณชุ่มชื่น ไม่แห้งหยาบกร้าน จึงดูอิ่มน้ำและสดใสเปล่งปลั่ง 

3. ทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะครีมกันแดดห้ามละเลยอย่างเด็ดขาด เพราะสามารถช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี เนื่องจากบ้านเราเป็นเมืองร้อนแสงแดดจะแรงเกือบตลอดทุกฤดู และแสงแดดก็เป็นตัวการร้ายในการทำลายผิวอีกด้วย 

4. ควรนวดหน้า พอกหน้า หรือพอกผิวกาย ด้วยสูตรจากธรรมชาติกันบ้าง สูตรง่ายๆ ก็อย่างเช่น การทาน้ำผึ้งบนผิวแล้วทิ้งไว้สักพักจากนั้นล้างออก แค่นี้ก็ช่วยให้ผิวหน้านุ่มนวลขึ้นได้แล้วค่ะ นอกจากน้ำผึ้งอาจเลือกใช้เป็น น้ำมันมะกอก น้ำมันงา น้ำมันรำข้าว หรือน้ำมันละหุ่ง ก็ได้เช่นเดียวกันนะคะ ที่สำคัญน้ำมันต่างๆ เหล่านี้ยังหาง่ายในบ้านเราและมีราคาไม่แพงอีกด้วย แต่มีสรรพคุณในการช่วยดูแลผิวได้เป็นอย่างดี นอกจากผิวแล้วคุณยังสามารถใช้หมักผมได้อีกด้วย 

ภาพจาก sanook.com

5. หากผิวหน้าเกิดเป็นสิวไม่ว่าจะเป็น สิวเสี้ยน, สิวผด หรือ สิวอักเสบ ไม่ควรบีบ แกะ ให้เกิดการอักเสบมากขึ้น เพราะจะทำให้ผิวหน้ามีรอยแผลเป็น หรือจุดด่างดำ  

6. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายหรืออย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง เพราะในระหว่างที่เรานอนหลับจะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ รวมทั้งผิวพรรณของเรากันด้วย 

ไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะ รู้แบบนี้แล้วใครอยากมีผิวใสดูอ่อนกว่าวัย ก็อย่าลืมลองปฏิบัติกันดูนะคะ รับรองได้เลยว่าผิวพรรณของคุณจะสดใสเปล่งปลั่งอย่างแน่นอน และถ้าสนใจอยากทราบวิธีดูแลผิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/FtFYcTxoVIk

เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย