เคล็ดลับโกนหนวดให้ผิวเรียบเนียนที่หนุ่มๆ ควรทราบ

เคล็ดลับโกนหนวดให้ผิวเรียบเนียนที่หนุ่มๆ ควรทราบ

การโกนหนวดต้องเรียกได้ว่าเป็นกิจวัตรประจำวันอย่างหนึ่งของคุณผู้ชายหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่มักจะทำกันหลังตื่นนอนในตอนเช้า การโกนหนวดยังช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนและดูอ่อนกว่าวัยกันได้อีกด้วย แต่ก็มีคุณผู้ชายบางท่านเช่นกันที่หลังจากโกนหนวดแล้ว ผิวหน้ากับไม่เรียบเนียนและทำให้เกิดรอยแดง เป็นสะเก็ด เป็นขุย หรือเกิดอาการระคายเคือง ซึ่งอาการต่างๆ เหล่านี้จะหายไปได้ใน 2-3 วัน แต่ถ้าคุณรู้สึกอยากให้หายเร็วกว่านั้น เพราะวันรุ่งขึ้นส่วนใหญ่เราก็ต้องตื่นขึ้นมาโกนหนวดกันอีกอยู่ หากยังปล่อยรอยเก่าไว้แล้วเกิดรอยใหม่ขึ้นมาอีกคงไม่ดีแน่ ใครเป็นแบบนี้ลองมาดูวิธีกำจัดริ้วรอยที่มาจากการโกนหนวดกันดีกว่า เพื่อให้คุณมีผิวหน้าที่เรียบเนียน

ทามอยส์เจอไรเซอร์

มอยเจอร์ไรเซอร์มีส่วนในการช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นและยังช่วยปกป้องผิวได้ดีอีกด้วย ดังนั้นหลังการโกนหนวดให้คุณทามอยส์เจอไรเซอร์ โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นรอยแดง หรือรอยจากการโกนหนวด ก็จะช่วยให้ริ้วรอยค่อยๆ จางลงได้

ทาน้ำมันมะพร้าว

ปกติน้ำมันมะพร้าวนอกจากการดูแลผิวแล้วยังมีสรรพคุณในการช่วยรักษาแผลจากไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวกได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อและลดการอักเสบ ดังนั้นหากคุณนำมาทาผิวหลังโกนหนวดจึงสามารถปกป้องผิวหน้าของคุณได้ดีเช่นกันค่ะ ที่สำคัญในบ้านเราน้ำมันมะพร้าวยังหาซื้อได้ง่ายและมีราคาไม่แพง แต่ต้องเป็นแบบสกัดเย็นเท่านั้นนะคะ ถึงจะได้ผลดีอย่างที่คุณต้องการ

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติในการช่วยรักษาและดูแลผิว โดยเฉพาะแผลไฟไหม้ ดังนั้นหากคุณโกนหนวดแล้วเกิดรอยแดง หรือรอยไหม้ดำคล้ำขึ้น คุณก็สามารถใช้ว่านหางจระเข้ทาในบริเวณดังกล่าวได้เช่นกัน และนอกจากการเลือกแบบสดๆ คุณก็ยังเลือกซื้อแบบที่เป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปของว่านหางจระเข้ได้เช่นเดียวกัน เพราะจะค่อนข้างสะดวกกว่า แต่ถ้าใครใช้แบบสดๆ ควรปอกเปลือกและล้างน้ำให้สะอาดก่อนการใช้กันด้วยนะคะ โดยเฉพาะยางและเมือกของว่านหางจระเข้ต้องล้างออกให้เกลี้ยง เพราะอาจทำให้ผิวไหม้มากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิมได้

น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์

มีสรรพคุณในการรักษาแผลและดูแลผิวเช่นกัน วิธีใช้ก็ง่ายมาก เพียงเทน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์เพียงเล็กน้อยลงในสำลี แล้วนำไปทาบริเวณที่เกิดริ้วรอย หรือาจจะใช้เป็นคัตเติ้ลบัตจุ่มลงไปแล้วนำมาทาก็ได้เช่นกัน เพียงเท่านี้รอยจากการโกนหนวดก็จะค่อยๆ ยุบตัวลงและดีขึ้นในที่สุด

แต่ทางที่ดีก็คือคุณควรพยายามโกนหนวดอย่างระมัดระวัง แต่ถ้ายังไม่มั่นใจวิธีการโกนหนวดของตัวเอง คุณสามารถคลิกดูเพิ่มเติมที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/_BApZ5knZH4 เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย