เคล็ดลับการมีผิวใสสำหรับผู้ชาย

เคล็ดลับการมีผิวใสสำหรับผู้ชาย

หากต้องการมีผิวใสไม่ใช่เรื่องยาก เพียงเราใส่ใจในการดูแลผิวเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งส่วนใหญ่หนุ่มๆ หลายคนมักจะละเลยการดูแลผิว ทำให้ผิวเกิดความหมองคล้ำและไม่เรียบเนียนเท่าที่ควร ทราบกันแบบนี้แล้วคุณผู้ชายท่านไหนอยากมีผิวสวย ลองมาดูขั้นตอนในการดูแลผิวกันดีกว่าค่ะ โดยเริ่มจาก

ภาพจาก tipsdd.com

ทำความสะอาดผิว 

ควรทำความสะอาดผิวอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง คือในตอนเช้าหลังตื่นนอนและทุกครั้งหลังกลับบ้าน หรือก่อนนอน และควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะสำหรับสภาพผิว เพราะในแต่ละวันเราต้องผจญกับสิ่งสกปรกต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สารพิษ มลภาวะทางอากาศ และแบคทีเรีย เป็นต้น

ใช้มอยส์เจอไรเซอร์

ผิวของคุณต้องการความชุ่มชื้นอยู่เสมอ เมื่อเริ่มรู้สึกว่าผิวแห้งคุณควรทามอยเจอร์ไรเซอร์วันละครั้งหรือสองครั้ง เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแห้ง แต่ถ้าคุณมีผิวมันอาจทาเพียงบางเบาหรือทาวันละครั้งก็พอค่ะ

ขัดผิวสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

การขัดผิวเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากผิวของคุณ และยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่สดใสกว่าเดิม โดยคุณสามารถขัดด้วยตัวเองหรือใช้เครื่องมือช่วย แต่ควรเน้นการใช้สูตรจากธรรมชาติ ซึ่งมีมากมายหลายสูตร วิธีนี้จะช่วยลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำต่างๆ บนผิวได้เป็นอย่างดี

ใช้ครีมกันแดด

ทุกครั้งที่ต้องออกจากบ้านควรใช้ครีมกันแดด เพราะรังสียูวีจากแสงแดดสามารถทำร้ายผิวของคุณได้อย่างถาวร แม้ว่าคุณจะออกไปข้างนอกเพียง 15 นาที คุณก็ควรทาครีมกันแดด เพราะถ้าผิวเกิดคล้ำเสียอาจต้องใช้เวลานานกว่าจะกลับมาอยู่ในสภาพเดิม นอกจากนี้ควรหาอุปกรณ์ป้องกันเพิ่มเติมเช่นการสวมหมวกและเสื้อผ้าแขนยาว ที่สำคัญการได้รับแสงแดดมากเกินไปอาจส่งผลให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย

ภาพจาก sanook.com

ดื่มน้ำให้เพียงพอ

ควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย หรือก็คือประมาณ 7-8 แก้ว เพราะน้ำจะมีส่วนในการช่วยทำให้ผิวพรรณไม่แห้งหยาบกร้าน มีความยืดหยุ่นได้ดี ยังเป็นการช่วยกระตุ้นให้ระบบการไหลเวียนของเลือดเป็นปกติ และสามารถเข้าไปหล่อเลี้ยงเซลล์ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ผิวเรามีสุขภาพดีตามไปด้วย

นอนหลับให้เป็นเวลา

หลีกเลี่ยงการนอนดึก เนื่องจากจริงๆ แล้วคนเราควรพักผ่อนนอนหลับให้ได้วันละ 7-8 ชั่วโมง การนอนจะเป็นเวลาที่ร่างกายเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ รวมไปถึงผิวพรรณของเรา หากคุณนอนเต็มอิ่มผิวของคุณก็จะสดใสตามไปด้วย 

วิธีดูแลผิวในข้างต้นจัดได้ว่าเป็นวิธีง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก คุณสามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน แต่ถ้ายังอยากทราบวิธีในการดูแลผิวที่เหมาะสำหรับคุณผู้ชายเพิ่มเติม คลิกที่นี่กันได้เลย >> https://youtu.be/FtFYcTxoVIk เคล็ดลับความงาม สวยหล่อดูดี เสริมความงาม วิธีเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวย